Trang chủ Kiến thức trị sẹo 5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm

5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm

Bằng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để trị sẹo thâm và làm đẹp cho da vừa đơn giản vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. Dưới đây là 5 cách trị sẹo thâm tại nhà mời bạn tham khảo

1, Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng chanh

5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm 1

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng chanh

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi nước cốt chanh lên vùng da có sẹo thâm hàng ngày. Chanh chứa nhiều vitamin C giúp tẩy tế bào chết, nhanh chóng loại bỏ vết sẹo thâm, đồng thời làm sạch làn da và se khít lỗ chân lông và đẩy nhanh quá trình hình thành da mới, làm cho da đồng màu và sáng mịn. Đây là cách trị sẹo thâm tại nhà đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng.

2, Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng trà xanh

5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm 2

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng trà xanh

Bằng tinh chất trà xanh có sẵn trong tự nhiên bạn có thể tìm kiếm dễ dàng và sử dụng làm cách trị sẹo thâm tại nhà đơn giản. Hàng ngày bạn chỉ cần dùng một miếng gạc bông nhúng vào tinh dầu trà xanh sau đó bôi lên vết sẹo thâm trên da, tinh dầu trà xanh thẩm thấu vào da, giúp xóa mờ đi những vết sẹo thâm nhanh chóng.

3, Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng mật ong

5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm 3

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng mật ong

Mật ong thiên nhiên cung cấp dưỡng chất cho làn da, làm tăng sự đàn hồi, tăng độ ẩm, bằng những tính năng này bạn hoàn toàn có thể sử mật ong để trị sẹo thâm tại nhà một cách đơn giản. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: chuẩn bị  3 thìa mật ong và 1 quả chanh

Bước 2: trộn đều nước cốt chanh và mật ong

Bước 3: bôi hỗn hợp đó lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút’

Thực hiện 4 lần/ tuần để trị sẹo hiệu quả. Chanh chứa nhiều vitamin C  làm mềm mịn làn da, mờ vết thâm phục hồi làn da bị hư tổn. Chính vì vậy, chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp.

images (1) Bật mí mẹo hay trị sẹo thâm bằng mật ong siêu đơn giản

4, Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng nghệ

5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm 4

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng nghệ

Từ lâu nghệ tươi  được biết đến như những bài thuốc trị sẹo thâm tại nhà một cách thần kỳ. Không chỉ trị sẹo nhanh mà còn giúp làm trắng da, trị vết thâm. Để trị sẹo thâm hiệu quả hằng ngày bạn hãy bôi trực tiếp vên vết thâm sẹo hoặc có thể sử dụng tinh bột nghệ với mật ong để điều trị. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 

+  Lấy khoảng một thìa cafe bột nghệ

+  Thêm mật ong từ từ vào bột nghệ

Cách làm: 

+ Trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc sệt

+  Đắp hỗn hợp này lên vùng da non

5, Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng vitamin E

5 Cách trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả + tiết kiệm 5

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng vitamin E

Các trị sẹo thâm tại nhà bằng vitamin E là biện pháp được nhiều người biết đến. Bạn có thể bôi trực tiếp tinh dầu vitamin E lên da bị sẹo. Vitamin E không những làm trắng da mà còn làm giảm các vết thâm trên da hiệu quả nhanh. Ngoài ra bạn có thể bổ xung vitamin E trong công thức ăn uống hàng ngày. Hoặc uống trực tiếp viên vitamin E hàng ngày.

Bên cạnh các cách trị sẹo thâm tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiê trên bạn có thể tham khảo giải pháp điều trị sẹo thâm bằng công nghệ  Peeling, một phương pháp mới nhất hiện nay có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp truyền thống.

Peeling là công nghệ trị sẹo thâm ra đời dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học về ứng dụng của vitamin C đối với làn da. Tinh chất có chứa nhiều vitamin C sẽ thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì da, tiếp xúc đến tận lớp trung bì, ngăn ngừa và phá vỡ hoàn toàn kết cấu hắc sắc tố melanin, xóa mờ các vết thâm nhanh chóng, hiệu quả. Theo đó vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh gấp 8 lần, tạo điều kiện hồi phục tổn thương da từ sâu bên trong, trị sẹo thâm chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

images (1) Tìm hiểu chi tiết CN Peeling

BÀI VIẾT LIÊN QUAN