Trang chủ Kiến thức trị sẹo Tổng hợp các cách trị sẹo lõm trên mặt đơn giản và an toàn

Tổng hợp các cách trị sẹo lõm trên mặt đơn giản và an toàn

Sẹo lõm trên mặt do mụn, thủy đậu … gây ra làm ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ, làm nhiều người cảm thấy tự ti. Làm sao để xóa hết những vết sẹo này? Tham khảo ngay những cách trị sẹo lõm trên mặt dưới đây, sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này. 

Cách trị sẹo trên mặt hiệu quả với hành tây

tri-seo-lom-lau-nam-bang-hanh-tayHành tây giúp trị sẹo lõm hiệu quả

Cách điều trị sẹo lõm lâu năm trên mặt tại nhà bằng hành tây:

– Bóc vỏ 1 củ hành tây, tách thành từng lớp, cắt miếng nhỏ rồi bỏ vào hũ thủy tinh ngâm cùng 200ml dầu oliu trong  vòng 1 tháng.

– Mỗi  tối trước hi đi ngủ, bạn làm sạch vùng sẹo lõm rồi thoa dung dịch hành tây ngâm oliu trên. Massage nhẹ nhàng trong 2 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

– Thực hiện phương pháp trị sẹo trên mặt này thường xuyên 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

=> Hành tây không chỉ dùng trong việc nấu ăn mà còn thần dược giúp chữa sẹo lõm hiệu quả. Bên trong hành tây có chứa vitamin A,B,C và nhiều khoáng chất khác có tác dụng kháng viêm, kích thích sản sinh collagen,  giúp đào thải các tế bào chết và tái tạo tế bào da hiệu quả. Chất quexitin trong hành tây có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp xóa nếp nhăn và hiện tượng da chai sần, lồi lõm do sẹo gây nên. Đặc biệt hành tây còn là lựa chọn hàng đầu trong trị sẹo lõm lâu năm tại nhà.

Cách trị sẹo lõm tại nhà hiệu quả bằng Vitamin E 

cach-tri-seo-ro

Trị sẹo lõm trên mặt tại nhà bằng Vitamin E mang lại hiệu quả cao.

Để điều trị sẹo lõm với Vitamin E bạn thực hiện như sau:

– Vệ sinh sạch vùng da bị sẹo lõm, tẩy tế bào chết trước khi bôi vitamin E

– Dùng 1 viên nang Vitamin E nặn lấy tinh dầu, thoa lên toàn bộ vùng da bị sẹo lõm. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, để khoảng  1 tiếng cho các tinh chất thấm đều vào da.

– Cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước, dùng khăn mềm lau khô

– Kiên trì thực hiện 3 lần/ tuần những vết sẹo lõm sẽ nhanh chóng lấp đầy, cho làn da mịn màng, trắng hồng.

=> Vitamin E không chỉ tốt cho sự phát triển của cơ thể mà còn có công dụng chống lại sự lão hóa tế bào da, mang lại làn da tươi sáng mịn màng. Bên cạnh đó, Vitamin E có công dụng kích thích tăng collagen, hình thành tế bào da non nên lấp đầy những vết sẹo lõm nhanh chóng. Do vậy mà cách trị sẹo lõm tại nhà bằng Vitamin E được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

 Tìm hiểu thêm: TỪ A – Z kiến thức khi có ý định trị sẹo lõm bằng vitamin E

Cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả với nghệ tươi

cach-tri-seo-lom-bang-nghe-tuoi-hieu-qua

Cách trị sẹo lõm trên mặt tại nhà bằng nghệ tươi hiệu quả

Cách trị sẹo lõm hiệu quả bằng nghệ tươi vô cùng đơn giản. Bạn dùng một củ nghệ già, rửa sạch giã nát rồi chắt lấy phần nước cốt.

+ Dùng bông gòn thoa đều  nước nghệ tươi lên vùng da bị sẹo. 

+ Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

+ Thực hiện cách trị sẹo lõm trên mặt tại nhà này 3 lần/ tuần sau một thời gian vết sẹo sẽ đầy lên và mờ dần đi.

=> Nghệ tươi chứa nhiều curcumin- hoạt chất có khả năng tái tạo tế bào da nhanh chóng đồng thời kích thích tăng sinh collagen, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ làm đầy sẹo lõm hiệu quả. Nghệ tươi chính là “thần dược” trị sẹo người ta nghĩ đến đầu tiên khi muốn trị sẹo tại nhà.

+ Lưu ý: Nghệ có thể gây dị ứng với một số cơ địa. Vì thế, trước khi sử dụng bạn nên thử bôi một tí nghệ tươi vào cánh tay. Nếu không xảy ra dị ứng mẩn đỏ thì mới tiếp tục sử dụng cách này nhé.

Cách trị sẹo lõm trên mặt tại nhà bằng nước cốt chanh

Cách trị sẹo lõm lâu năm trên mặt tại nhà

Cách trị sẹo lõm lâu năm ở mặt an toàn và siêu tiết kiệm

+ Chuẩn bị nguyên liệu: từ 2-3 quả chanh tươi

+ Vắt lấy nước cốt chanh

+ Dùng bông gòn thấm lấy nước cốt, thoa đều lên vùng da bị sẹo lõm

+ Cách trị sẹo lõm tại nhà này bạn hãy để vậy trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

=> Chứa nhiều vitamin C, nước chanh là cách trị sẹo lõm trên mặt tại nhà khá tốt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong trái chanh có chứa nhiều  axit citric giúp phục hồi các mô hư tổn da, có thể mang lại hiệu quả trị sẹo cho bạn.

Cách làm mờ sẹo lõm trên mặt với dầu dừa

cách làm mờ sẹo lõm trên mặt

Dầu dừa trị sẹo lõm tại nhà hiệu quả

Cách trị sẹo lõm bằng dầu dừa:

– Mỗi tối, bạn tẩy tế bào chết hoặc xông hơi da mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông.

– Dùng bông gòn thấm dầu dừa thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng cho tinh chất thấm đều vào tế bào da nhanh hơn.

– Để mặt nạ qua đêm rồi rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

=> Trong thành phần dầu dừa có chứa 50% axit lauric có tác dụng phục hồi những tổn thương trên da, vì thế dầu dừa trị sẹo lõm hiệu quả, được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên hiệu quả không cao cần nhiều thời gian thực hiện.

Cách điều trị sẹo lõm hiệu quả với bột yến mạch.

chữa sẹo lõm trên mặt bằng mặt nạ yến mạch

Mặt nạ yến mạch giúp chữa sẹo lõm trên mặt hiệu quả

Cách thực hiện:

– Bạn chuẩn bị 3 thìa bột yến  mạch, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh.

– Trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành hỗn hợp đồng nhất

– Thoa đều lên vùng da bị sẹo lõm. Để trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

=> Yến mạch từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp được chị em ưa chuộng. Ngoài công dụng làm trắng da, trị mụn thì bột yến mạch còn trị sẹo lõm tại nhà  hiệu quả. Chị em nên kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian lâu dài để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách trị sẹo lõm hiệu quả với mật ong

ccah-tri-seo-lom-tren-mat-bang-mât-ong

Mặt nạ mật ong nhanh chóng lấp đầy sẹo lõm

+ Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng mật ong nguyên chất bôi lên da để điều trị sẹo lõm. Ngoài ra bạn có thể kết hợp mật ong với chanh để tăng hiệu quả trị sẹo.

Bạn sử dụng  2 thìa mật ong trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi. Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm cho thông thoáng lỗ chân lông.

+ Sau đó thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt. Massage nhẹ nhàng tron 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch.

+ Kiên trì thực hiện cách trị sẹo lõm trên mặt 3 lần/ tuần, những hõm sẹo nhanh chóng được lấp đầy, cho làn da mịn màng.

=> Theo nghiên cứu, mật ong chứa hàm lượng chất oxy hóa cao hơn nhiều các nguyên liệu tự nhiên khác. Những chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình hồi sinh tế bào, liên kết các collagen nhanh chóng lấp đầy các hõm sâu do sẹo rỗ sẹo lõm gây ra. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin trong mật ong còn cung cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da mịn màng tươi tắn.

Cách trị sẹo lõm lâu năm trên mặt bằng công nghệ cao

Áp dụng cách điều trị sẹo lõm lâu năm trên mặt bằng công nghệ cao là phương pháp được đánh giá là biện pháp hiệu quả nhanh và triệt để nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó công nghệ Bio Plus là giải pháp mới đến từ Hoa Kỳ, đã được chứng minh tại Mỹ và nhiều nước ở Châu Âu, giúp bạn xóa sạch sẹo hiệu quả lên đến 98%, đảm bảo an toàn tuyệt đối với làn da.

Xem chi tiết video trị sẹo lõm triệt để bằng Ánh sáng vi điểm 3D tại đây:

Video quy trình trị sẹo lõm nhanh nhất bằng Bio Plus tại Thẩm mỹ viện Đông Á

Với cơ chế hoạt động thông minh, Bio Plus trị sẹo lõm lâu năm an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Bio Plus làm đầy vết sẹo lõm chỉ trong thời gian ngắn, thúc đẩy sự tăng sinh collagen và elastin, cho da trở nên mịn màng, tươi trẻ.

Nhờ việc việc sử dụng ánh sáng vi điểm Matric kết hợp với kỹ thuật chiết tách li tâm trích tế bào mô sinh học. Kết hợp với hệ thống sóng Laser làm tăng cường Hyaluronic Acid, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm đầy các vết sẹo rỗ sẹo lõm cho làn da sáng mịn, tươi tắn.

tri-seo-ro-seo-lom

Hiệu quả sau điều trị

Thực tế đã có nhiều khách hàng điều trị sẹo thành công bằng phương pháp này. (=> Đọc những đánh giá, nhận xét của khách hàng sau khi điều trị)

Qua bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp cách điều trị sẹo lõm tại nhà và sử dụng công nghệ cao. Hãy lựa chọn cho mình cách trị sẹo lõm tốt và an toàn nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN